Welcome to Academic Resource Services of Sanit Louis College

Contact : 02-675-5304-12 to 4101





กระเป๋า “Healthy Book : อ่านเพื่อสุขภาพดี”





              ศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สำนักงานกองทุนสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดกิจกรรม โครงการส่งเสริมการเรียนรู้สุขภาวะ“เครือข่ายสร้างปัญญา” ที่ผ่านมา สสส.ได้ผลิตสื่อองค์ความรู้สุขภาวะหลากรูปแบบ อาทิ หนังสือ นิตยสาร วีซีดี มุ่งให้นำความรู้จากสื่อมาใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีสุขภาวะ ศูนย์เรียนรู้ฯ เล็งเห็นว่าการเผยแพร่สื่อองค์ความรู้ผ่านเครือข่ายห้องสมุดและแหล่งเรียนรู้จะเป็นอีกแนวทางหนึ่งในการขยายองค์ความรู้ให้กว้างขึ้น จึงจัดกิจกรรม "เครือข่ายสร้างปัญญา" ในรูปแบบกระเป๋า Healthy Book อ่านเพื่อสุขภาพดี โดยมอบให้กับห้องเครือข่ายห้องสมุด จำนวน 30 แห่ง ไม่ว่าจะเป็นห้องสมุดสาธารณะ ห้องสมุดสถานศึกษา โรงพยาบาล และแหล่งเรียนรู้สุขภาวะ

              สำนักหอสมุดและศูนย์การเรียนรู้ได้นำ กระเป๋า Healthy Book มาจัดแสดงภายในสำนักหอสมุดฯ เพื่อเผยแพร่สื่อดี ๆ ไปในวงกว้าง โดยภายในกระเป๋ามีหนังสือ และสื่อที่รวบรวมสื่อจากทุกสำนักเผยแพร่ออกไป แปลงออกมาเป็นนิทรรศการ โปสเตอร์ ขณะเดียวมีหนังสือที่ศูนย์เรียนรู้ฯ ทำ บางเล่มนำมาปรับปรุงใหม่ให้มีความสวยงาม เป็นการ์ตูน ซึ่งในกระเป๋าจะมีหนังสือที่เกี่ยวกับสุขภาพยืนพื้น และเปลี่ยนตามโอกาส

              ดังนั้นผู้ใช้ห้องสมุดสามารถยืมหนังสือและสื่อต่างๆไปอ่านได้ รวมทั้งสามารถยืมกระและอุปกรณ์ต่างๆ ไปเผยแพร่และใช้ประกอบในการเรียนการสอนได้





< - - กลับหน้าหลัก