Welcome to Academic Resource Services of Sanit Louis College

Contact : 02-675-5304-12 to 4101











Web OPAC

ฐานข้อมูล Web OPAC เป็นฐานข้อมูลที่ใช้สำหรับสืบค้นทรัพยากรสารสนเทศ

Cu-eBook

เป็นฐานข้อมูลหนังสืออิเล็กทรอนิกส์จากร้าน Chulabook ที่รวบรวมหนังสือและตำราจากสำนักพิมพ์ต่าง ๆ ทั่วประเทศ โดยครอบคลุมหลากหลายสาขาวิชา

คู่มือการใช้ Cu-eBook

รายชื่อหนังสือ Cu-eBook

ThaiLis

เป็นฐานข้อมูลที่รวบรวมวิทยานิพนธ์ งานวิจัย บทความ เอกสารต่าง ๆ ของหน่วยงานและสถาบันการศึกษาทั่วประเทศไทย โดยสามารถสืบค้นและดาวน์โหลดเอกสารฉบับเต็มจากฐานข้อมูลได้

คู่มือการใช้ฐานข้อมูล ThaiLis

iGLibrary

เป็นฐานข้อมูลหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ที่รวบรวมเอาหนังสือและเนื้อหาจากสำนักพิมพ์ต่าง ๆ จากทั่วโลกกว่า 100 สำนักพิมพ์ ครอบคลุมสาขาวิชา เช่น วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี แพทยศาสตร์ พยาบาล สาธารณสุข มนุษย์และสังคมศาสตร์ หนังสืออ่านนอกตำรา เป็นต้น สามารถ Print, Copy, Download, Translate

คู่มือการใช้ฐานข้อมูล iGLibrary

CINAHL

เป็นฐานข้อมูลดรรชนี สาระสังเขป เอกสารฉบับเต็มของวารสารที่ครอบคลุม 50 สาขาเฉพาะทางด้านการพยาบาล, การพูดและภาษาศาสตร์, โภชนาการ, สุขภาพทั่วไป, ยา และอื่น ๆ โดยผู้ใช้จะสามารถสืบค้นวารสารฉบับเต็มได้มากกว่า 1,300 ชื่อเรื่อง เป็นฐานข้อมูลที่น่าเชื่อถือมากที่สุดและเหมาะอย่างยิ่งที่จะใช้เป็นตัวช่วยทางด้านงานวิจัย

คู่มือการใช้ฐานข้อมูล CINAHL

MOU กับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

วิทยบริการ วิทยาลัยเซนต์หลุยส์ได้ลงนามความร่วมมือทางวิชาการ กับสำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการใช้ทรัพยากรสารสนเทศร่วมกัน ซึ่งผู้ใช้สามารถเข้าใช้บริการได้ที่สำนักงานวิทยทรัพยากร (หอสมุดกลาง) และ สาขาเฉลิมราชกุมารี 60 พรรษา (อาคารจามจุรี 10) เท่านั้น โดยการขอยืมหรือขอทำสำเนาและการจัดเก็บค่าใช้จ่ายให้เป็นไปตามกฎ ระเบียบ ที่สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกำหนดไว้

รายละเอียดเพิ่มเติม

เครือข่ายห้องสมุดสถาบันอุดมศึกษาเอกชน

ความร่วมมือระหว่างห้องสมุดสถาบันอุดมศึกษาเอกชน (อพส.) ได้เริ่มขึ้น ณ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม พุทธศักราช 2528 ปัจจุบันคณะอนุกรรมการพัฒนาระบบและเครือข่ายห้องสมุดสถาบันอุดมศึกษาเอกชน สมาคมสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมถ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ โดยมีวัตถุประสงค์และหน้าที่รับผิดชอบ เพื่อส่งเสริมความร่วมมือ การใช้ทรัพยากรสารสนเทศร่วมกันระหว่างห้องสมุดสถาบันอุดมศึกษาเอกชน เพื่อส่งเสริมการพัฒนาห้องสมุดร่วม ทั้งแลกเปลี่ยนความคิดเห็นให้เกิดความก้าวหน้าทางวิชาชีพบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ เพื่อให้การพัฒนาห้องสมุดสถาบันอุดมศึกษาเอกชน ดำเนินไปอย่าถูกต้องก่อให้เกิดประสิทธิผลและสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของสมาคมฯ

คณะอนุกรรมการพัฒนาระบบและเครือข่ายห้องสมุดสถาบันอุดมศึกษาเอกชน (Thai Private University Library)




บริการวิทยบริการ วิทยาลัยเซนต์หลุยส์





ข่าวประชาสัมพันธ์





ประชาสัมพันธ์การให้บริการห้องสมุด ประจำเดือนมกราคม 2565

อ่านเพิ่มเติม - - >


ประชาสัมพันธ์การให้บริการห้องสมุด ประจำเดือนพฤศจิกายน 2564

อ่านเพิ่มเติม - - >


ประชาสัมพันธ์การใช้งานฐานข้อมูลหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ Cu-ebook

อ่านเพิ่มเติม - - >

SEE ALL